Cách viết content bán mỹ phẩm như thế nào để khách hàng muốn mua ngay? Bạn có đang cùng thắc mắc về câu hỏi này hay không? Vậy hãy cùng tham khảo những thông tin được chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay để có câu trả lời nhé! 

Chọn đúng đối tượng khách hàng

Trước khi viết bất cứ một sản phẩm nào, người viết cũng cần phải nắm được tập khách hàng mà nó hướng đến. Chính vì thế, tìm hiểu Insight khách hàng, phân tích đối tượng khách hàng cũng là kỹ năng cần thiết. Xác định được đối tượng mua sản phẩm của bạn có đặc điểm gì? Đây chính là yếu tố cơ bản đầu tiên trong cách viết content bán mỹ phẩm.

Ví dụ như: Khách hàng của bạn đang bị nhiều mụn thì trước tiên thay vì viết ngay về mỹ phẩm hãy viết content trị mụn hay. Sau đó giúp khách hàng tìm cách giải quyết bằng mỹ phẩm chuyên trị mà bạn đang bán. Điều này sẽ giúp bài viết trở nên thực tế và thu hút hơn bao giờ hết.

Content tập trung vào đúng đối tượng khách hàng mà sản phẩm hướng đến
Content tập trung vào đúng đối tượng khách hàng mà sản phẩm hướng đến

Với những sản phẩm tập trung giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải thì sẽ có xu hướng lựa chọn nhiều hơn. Chỉ khi xác định rõ khách hàng mục tiêu thì mới có thể xây dựng được nội dung phù hợp. Đáp ứng nhu cầu người đọc đồng thời mang lại doanh số cho doanh nghiệp.

Chú ý về nội dung và hình thức của bài content

Mỹ phẩm là một trong những ngành luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ đông đảo khách hàng. Cũng chính vì thế mà đòi hỏi người viết phải biết cách viết content bán mỹ phẩm sao cho thật sự chất lượng và thu hút. Một bài content hay cần phải được trau chuốt từ nội dung cho đến hình thức.

Người viết phải đảm bảo các yếu tốt như tiêu đề thu hút, thiết kế hình ảnh ấn tượng, nội dung đánh trúng vào tâm lý khách hàng,… Thực tế cho thấy, một tiêu đề hấp dẫn, giật gân cùng những hình ảnh đẹp nhưng nội dung lại sáo rỗng thì bài viết cũng xem như vô nghĩa. Người viết nên xây dựng nội dung ngắn gọn, thuyết phục khách hàng tập trung vào sản phẩm của bạn. Nên lồng ghép một câu chuyện thực tế để nâng cao lòng tin cho khách hàng.

Chọn hình ảnh cũng là một yếu tố quan trọng trong cách viết content bán mỹ phẩm
Chọn hình ảnh cũng là một yếu tố quan trọng trong cách viết content bán mỹ phẩm

Một bài viết quá dài cũng làm mất đi sự hấp dẫn của bài viết. Cũng như sự kiên nhẫn của người đọc. Vậy nên hãy viết những nội dung có chọn lọc và giữ chân được khách hàng xem phần nội dung phía sau của bạn. Việc đính kèm thêm những hình ảnh đẹp cũng là cách giúp bài viết trở nên thu hút hơn.

Cách viết content bán mỹ phẩm bằng một số công thức

Ngoài những lưu ý trong cách viết content thu hút lĩnh vực bán mỹ phẩm kể trên, bạn còn có thể sử dụng một số công thức viết content quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả khác. Các công thức như AIDA, PAS Model, 4C, 4P, 3S, FAB,… Đều bắt nguồn từ những nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu. Cho đến nay, việc áp dụng những nguyên tắc này vào viết content vẫn luôn mang đến hiệu quả giữa một thị trường quảng cáo ngày một cạnh tranh và đòi hỏi sự khác biệt.

Công thức AIDA
Công thức AIDA

Các công thức viết content này tập trung giải quyết những vấn đề mà khách hàng mục tiêu đang gặp phải. Là một người làm truyền thông chuyên nghiệp, bạn không thể không biết tới các công thức viết content bán mỹ phẩm đơn giản, dễ hiểu, dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao trong nhiều tình huống như thế này.

Bài viết đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin về cách viết content bán mỹ phẩm hiệu quả. Đọc thêm nhiều bài viết hữu ích hơn nữa tại Vietcontentthue.com. Đừng quên nhắn tin đến Viết Content Thuê, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ và góp ý miễn phí cho doanh nghiệp của bạn.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ HDC

Hotline: 0905 366 816

Miền Trung: 07 Lê Thị Hồng Gấm, Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình.

Miền Bắc: Tầng 10, Tòa nhà Việt Á, 09 Duy Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Fanpage: Viết Content Thuê

Website: Vietcontentthue.com * Seocamket.com

    Hỗ trợ giải đáp




    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Nhắn tin
    0905.366.816